Hiểm họa của việc xông hơi sau khi tập gym, thể hình

Có lẽ bạn cũng đã từng nhìn thấy hay là nghe nói về việc các phòng tập gym, câu lạc bộ thể hình có trang bị máy xông hơi bên trong phòng thay đồ để khách hàng có thể thư giãn thoải mái sau những lần tập luyện. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng phòng xông hơi sau khi luyện tập có thực sự tốt như bạn nghĩ? Hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu về mặt lợi cũng như tác hại của việc xông hơi sau khi tập luyện.

Lợi ích của xông hơi sau khi tập gym

Các chuyên gia y khoa đã chứng minh được rằng hơi nóng từ các phòng xông hơi có thể đốt cháy đi lượng mỡ thừa hiệu quả hơn cả việc phải tập thể dục thường xuyên. Toát nhiều mồ hôi trong một không gian nóng như thế này cũng không hẳn là giúp cơ thể bài trừ nhiều độc tốt.  Và việc làm tan chảy lượng mỡ dư thừa dường như khó có thể tin được nhưng sau một thời gian sử dụng liệu pháp này thì hơi nóng từ các phòng xông hơi dù ít hay nhiều cũng sẽ đem lại những điều tích cực cho những người tập gym.

Hơn nữa, cả 2 quá trình sử dụng phòng xông hơi và ngâm mình trong bồn tắm nước nóng đều giúp cơ thể thư giãn thoải mái, giảm bớt sự đau nhức các cơ bắp do quá trình tập luyện gây ra đồng thời xông hơi cũng làm tim mạch, huyết áp của bạn ổn định hơn.

Thận trọng khi sử dụng phòng xông hơi sau khi tập gym

Cẩn thận khi sử dụng phòng xông hơi sau khi tập gym

Hiểm họa tiềm ẩn của việc xông hơi sau khi tập gym, thể hình

Sự kết hợp giữa việc mệt mỏi sau khi tập và việc phải hứng chịu nhiệt độ cao trong các phòng xông hơi có thể gây ra một vài mối đe dọa cho sức khỏe của bạn nếu không bất cẩn. Quá trình tập gym, thể hình hoặc chơi thể thao đã khiến cơ thể bạn mất khá nhiều nước qua việc toát mồ hôi, nếu bạn để, có thể thấy rằng sau khi bước ra khỏi phòng xông hơi mini hoặc bồn tắm nước nóng thì trọng lượng cơ thể bạn ít nhiều sẽ bị giảm đi, nhưng trên thực tế việc này chứng minh bạn đang mất nhiều nước.

Đồng thời sự kết hợp này gián tiếp tạo ra một cách thức làm mất thêm một lượng nước trong cơ thể. Vì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong phòng xông, cơ thể bạn bắt đầu toát mồ hôi đồng thời các mạch máu dưới da cũng từ từ giãn nở ra để có thể duy trì thân nhiệt ổn định cho cơ thể. Tất nhiên nếu như quá trình này cứ tiếp tục kéo dài thì cơ thể bạn sẽ mất đi khả năng hạ nhiệt đồng thời nhiệt độ bên trong sẽ ngày càng nóng hơn nên dễ gây ra các nguy cơ cho não, tim hoặc thận.

Nếu bạn muốn sử dụng liệu pháp xông hơi sau khi tập luyện thì chỉ nên thực hiện sau khi cơ thể đã khỏe hơn và mát dần hơn. Uống nhiều nước sau khi tập thể dục cũng như sau khi tắm hơi là điều các chuyên gia khuyến cáo để ngăn chặn việc mất nhiều nước và sự giãn nỡ của các mạch máu dưới da.

Hy vọng những thông tin trên của homesteam sẽ phần nào hỗ trợ quá trình tập gym của bạn. Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé! 

Nguồn phát hành: Homesteam